Với mục đích nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công (DVC) trực tuyến trên địa bàn tỉnh, nhất là đối với các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà tỉnh thực hiện chưa đạt yêu cầu hoặc còn thấp so với quy định; tạo sự chuyển biến đáng kể về việc sử dụng DVC trực tuyến trên địa bàn tỉnh sau khi kết thúc Chiến dịch, ngày 14/8/2024, Sở Thông tin và Truyền thông ban hành Kế hoạch số 47/KH-STTTT về Triển khai thực hiện Chiến dịch cao điểm 60 ngày "Nâng cao hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh Đắk Nông", cụ thể:
1. Cập nhật đầy đủ các hồ sơ giải quyết TTHC
- Nội dung thực hiện: Cập nhật đầy đủ các hồ sơ giải quyết TTHC phát sinh trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, không xử lý hồ sơ giấy mà không cập nhật vào Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh. Đảm bảo 100% thực hiện ký số kết quả giải quyết TTHC trong thời gian diễn ra hoạt động (trừ trường hợp TTHC có quy định riêng).
- Đơn vị chủ trì: Các Sở, Ban, ngành, Trung tâm Phục vụ hành chính công; UBND cấp huyện.
2. Chủ động rà soát, tập trung phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận trực tuyến và tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến.
- Nội dung thực hiện:
+ Các sở, ban, ngành, địa phương tiến hành rà soát, xác định các TTHC phát sinh hồ sơ giấy, tổ chức triển khai thực hiện tiếp nhận trực tuyến đối với các DVC đã cung cấp ở mức độ DVC trực tuyến toàn trình và một phần căn cứ theo Phụ lục 01.
+ Các Sở, ban, ngành, địa phương thực hiện tập trung việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến, bảo đảm chỉ tiêu các Sở, ban, ngành và UBND cấp huyện căn cứ Phụ lục 02.
- Đơn vị chủ trì: Các Sở, Ban, ngành, UBND cấp huyện.
- Đơn vị phối hợp: Trung tâm Phục vụ hành chính công; Sở Thông tin và Truyền thông.
3. Triển khai thanh toán trực tuyến
- Nội dung thực hiện: Triển khai toàn diện thanh toán trực tuyến đối với dịch vụ công trên phạm vi toàn tỉnh (đối với các TTHC có nghĩa vụ tài chính).
- Đơn vị chủ trì: Các Sở, Ban, ngành, Trung tâm Phục vụ hành chính công; UBND cấp huyện.
- Đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông.
4. Thông tin tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến
- Nội dung thực hiện:
+ Hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ giải giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến, thanh toán trực tuyến.
+ Đồng loạt đăng tải mẫu infographic, tăng cường tin, bài, hướng dẫn sử dụng DVC trực tuyến khi giải quyết TTHC; thanh toán trực tuyến trên Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị địa phương. Đồng thời, đăng tải trên các trang mạng xã hội, hội nhóm do đơn vị, địa phương quản lý (tham khảo mẫu infographic kèm theo).
+ Khuyến khích các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đăng tải infographic nêu trên trên trang cá nhân giúp đông đảo Nhân dân biết và sử dụng DVC trực tuyến khi giải quyết TTHC; thanh toán trực tuyến.
- Đơn vị chủ trì: Các Sở, ban, ngành, Trung tâm Phục vụ hành chính công; UBND cấp huyện.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
Văn phòng
Bản in