SỐ LƯỢT TRUY CẬP

0
9
2
3
4
4
2

SỐ LƯỢT ĐANG ONLINE

0
0
0
0
0
0
2
Liên kết Website
Kết quả xử lý đơn thư (27.08.2020 14:45)

Kết quả xử lý đơn tuần từ 21/8/2020 đến ngày 27/8/2020


Đơn đã xử lý: 05 đơn (04 kiến nghị, 01 phản ánh)

 

1. Đơn kiến nghị của ông Phan Văn Thủy (Địa chỉ: Tổ dân phố 3, thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông).

Nội dung đơn: Kiến nghị Thanh tra tỉnh xem xét giải quyết vụ việc gia đình ông liên quan đến việc yêu cầu Công ty Phân bón Âu Châu bồi thường, hỗ trợ do bán phân không đảm bảo chất lượng, gây thiệt hại cà phê và hồ tiêu của gia đình ông.

 

Thanh tra tỉnh làm công văn trả lời cho ông Phan Văn Thủy nội dung kiến nghị không thuộc thẩm quyền Thanh tra tỉnh.

 

2. Đơn kiến nghị của ông Lê Hồng Linh, địa chỉ: tổ 3, phường Nghĩa Trung, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Nội dung đơn: Hiện trạng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các thửa đất số 220, 221, 222, 223 được cấp xiên so với mặt đường QL 28 (trong đó thửa đất số 221 của bà Hoàng Thị Tâm Đoan). Năm 2020, bà Đoan làm thủ tục điều chỉnh biến động thửa số 221, theo đó Sở Tài nguyên và Môi trường cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của thửa số 221 cho bà Đoan và cấp chồng lên một phần của các thửa đất số 220, 221, 222 của ông Lê Hồng Linh (ông Linh đã nhận chuyển nhượng từ năm 2018 nhưng chưa được sang tên, tách sổ). Ông Linh kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét việc cấp GCNQSD đất cho bà Đoan không đúng thực tế và không ký giáp ranh các hộ liền kề nhưng vẫn được cấp giấy CNQSD đất và cấp chồng lên đất của ông Linh.

Thanh tra tỉnh chuyển đơn kiến nghị của ông Lê Hồng Linh đến Sở Tài nguyên và Môi trường để chỉ đạo Văn phòng Đăng ký đất xem xét, giải quyết và trả lời cho công dân theo quy định.

 

3. Đơn phản ánh của ông Phan Đình Mỹ, địa chỉ: tổ 2, phường Nghĩa Tân, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Nội dung đơn: Gia đình ông có một lô đất trên đường 3/2, thuộc phường Nghĩa Tân và được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (đất nông nghiệp). Trước năm 2018, nhiều hộ dân cùng dãy đất với ông đã được chuyển mục đích từ đất nông nghiệp sang đất ở và được cấp giấy phép xây dựng, nhưng từ cuối năm 2018 đến nay ông nhiều lần xin chuyển đổi mục đích từ đất nông nghiệp sang đất ở, để xin giấy phép xây dựng nhưng không được sự đồng ý của UBND thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông (nay là UBND thành phố Gia Nghĩa).

Thanh tra tỉnh chuyển đơn phản ánh của ông Phan Đình Mỹ đến UBND thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông để xem xét, giải quyết và trả lời cho công dân theo quy định.

 

4. Đơn kiến nghị của ông Phạm Văn Thanh và ông Phạm Mạnh Bằng, cùng trú tại thôn 11, xã Đắk Sin, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông.

Nội dung đơn: Kiến nghị cơ quan có thẩm quyền điều tra, truy tố ông Thành - Trưởng thôn 11, ông Tần - Nguyên Chủ tịch xã Đắk Sin và các cá nhân có liên quan về tội cố ý gây thương tích; gây cản trở giao thông, cướp tài sản của gia đình ông Phạm Văn Thanh và ông Phạm Mạnh Bằng.

Thanh tra tỉnh chuyển đơn kiến nghị ông Phạm Văn Thanh và ông Phạm Mạnh Bằng đến Công an huyện Đắk R’lấp để xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

 

5. Đơn kiến nghị của bà Nguyễn Thị Thu, địa chỉ: tổ 6, thị trấn Đức An, huyện Đăk Song, tỉnh Đắk Nông.

Nội dung đơn: Kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét đền bù cho gia đình bà các cây cối, hoa màu, vật kiến trúc chưa được đền bù khi giải tỏa xây dựng đường vành đai phía Đông, đề nghị xem xét lại giá đất đền bù; bản chất là không đồng ý với Công văn số 270/CV-BQL ngày 04/8/2020 của Ban quản lý Dự án và Phát triển qũy đất huyện Đăk Song về việc trả lời đơn cho gia đình bà.

Lưu đơn do đơn đã gửi nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong đó đã gửi đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết là UBND huyện Đăk Song.


Bản in