SỐ LƯỢT TRUY CẬP

0
9
2
3
4
4
2

SỐ LƯỢT ĐANG ONLINE

0
0
0
0
0
0
2
Liên kết Website
Cải cách hành chính (18.11.2021 14:12)

Tăng cường thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích


Hàng năm, Thanh tra tỉnh thực hiện quán triệt Quyết định 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích cho cán bộ công chức cơ quan, trong đó tập trung phổ biến các hình thức thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, yêu cầu của việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, trách nhiện của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

 

Hiện nay, Thanh tra tỉnh hiện phối hợp với Bưu điện tỉnh Đắk Nông trong việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo an ninh, an toàn, hiệu quả, thuận tiện và phục vụ tốt nhất theo nhu cầu của tổ chức, cá nhân và người dân.

 

Sau khi tiếp nhận hồ sơ từ Bưu điện, người tiếp nhận hồ sơ chuyển ngay hồ sơ tiếp nhận đến người có thẩm quyền giải quyết; TTHC được giải quyết theo đúng trình tự, thẩm quyền và thời hạn do pháp luật quy định. Khi hoàn thành giải quyết thủ tục hành chính, Thanh tra tỉnh đăng tải công khai kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử của cơ quan đồng thời thông báo đến nhân viên bưu chính và tổ chức, cá nhân. Bên cạnh đó, cán bộ tiếp công dân cũng thực hiện giải thích cho người dân về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích để các tổ chức, cá nhân, người dân hiểu rõ và sử dụng dịch vụ.

 

Thanh tra tỉnh có 04 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của đã triển khai tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, gồm: Thủ tục giải quyết khiếu nại lần đầu; Thủ tục giải quyết khiếu nại lần thứ hai; Thủ tục giải quyết tố cáo; Thủ tục xử lý đơn thư. Thủ tục hành chính phát sinh hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích chủ yếu là xử lý đơn thư.

 

Hàng năm, tỷ lệ hồ sơ TTHC được tiếp nhận qua dịch vụ BCCI so với tổng số hồ sơ TTHC được tiếp nhận tại Thanh tra tỉnh luôn ở mức tỷ lệ cao, cụ thể: năm 2019  94,72%, năm 2020  98,81%; năm 2021 tính đến tháng 11/2021 là 99,5%. Tỷ lệ hồ sơ TTHC được trả kết quả giải quyết qua dịch vụ BCCI so với tổng số hồ sơ TTHC được trả kết quả hàng năm đạt 100%.

 

Việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI đã tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân (nhất là người dân ở vùng sâu, vùng xa, địa bàn khó khăn), mang lại hiệu quả, ý nghĩa thiết thực, giúp giảm chi phí, thời gian đi lại, giảm áp lực cho Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại Thanh tra tỉnh nói riêng và các cấp, các ngành nói chung, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân về dịch vụ công trên địa bàn tỉnh; đồng thời góp phần thực hiện chủ trương xã hội hoá các dịch vụ công của Đảng và Nhà nước, lấy mục tiêu phục vụ người dân, doanh nghiệp tại cộng đồng làm ưu tiên.

 

            Ngọc Quỳnh - VP

 


Bản in