Nhằm đo lường khách quan, chính xác chất lượng dịch vụ do Thanh tra tỉnh cung cấp; xác định mức độ hài lòng từ các dịch vụ hành chính công đối với tổ chức và công dân; là nội dung tham khảo để đánh giá công chức thực hiện nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính, qua đó đề ra biện pháp hành động để phục vụ các tổ chức và công dân tốt hơn trong thời gian tới; đồng thời hoàn thành mục tiêu kế hoạch cải cách hành chính năm 2024.
Thông qua khảo sát, đánh giá, kịp thời phát hiện những điểm yếu, xác định nguyên nhân; xây dựng và thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ của Thanh tra tỉnh; từng bước nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp.
1. Nội dung tiến hành khảo sát
1.1. Đo lường nhận định, đánh giá của người dân đối với sự phục vụ của Thanh tra tỉnh
Bao gồm các tiêu chí:
- Mức độ quan tâm theo dõi của người dân đối với các lĩnh vực quản lý nhà nước của Thanh tra tỉnh;
- Kênh thông tin mà người dân sử dụng để theo dõi các lĩnh vực quản lý nhà nước của Thanh tra tỉnh;
- Mức độ phù hợp của các hình thức tiếp cận thông tin về các lĩnh vực quản lý nhà nước của Thanh tra tỉnh đối với người dân;
- Mức độ người dân sẵn sàng tham gia góp ý kiến về các lĩnh vực quản lý nhà nước của Thanh tra tỉnh;
- Cảm nhận của người dân về tình trạng công chức gây phiền hà, sách nhiễu trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính do Thanh tra tỉnh cung cấp;
- Mức độ phù hợp của các hình thức nộp hồ sơ, nhận kết quả phù hợp đối với người dân;
- Sự trải nghiệm của người dân về chính sách công, dịch vụ hành chính công, dịch vụ công cơ bản, thiết yếu.
1.2. Đo lường nhu cầu, mong đợi của người dân đối với sự phục vụ của Thanh tra tỉnh
Bao gồm các tiêu chí:
- Nâng cao tính công khai, minh bạch trong cung cấp thông tin cho người dân.
- Tăng cường trách nhiệm giải trình của chính quyền đối với người dân.
- Mở rộng các cơ hội tham gia giám sát của người dân đối với hoạt động của chính quyền.
- Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ giải quyết công việc cho người dân.
- Nâng cao năng lực của công chức trong giải quyết công việc cho người dân.
- Nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của công chức đối với người dân trong giải quyết công việc cho người dân.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giải quyết công việc cho người dân.
- Nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công trực tuyến để tạo điều kiện thuận lợi, dễ dàng cho người dân trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
- Nâng cao chất lượng tiếp nhận, giải quyết ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân.
2. Phương pháp thực hiện
Việc khảo sát được thực hiện thông qua một hoặc kết hợp các hình thức sau:
2.1. Khảo sát tại bộ phận tiếp công dân
Sau khi cá nhân, tổ chức hoàn thành giao dịch thủ tục hành chính thì công chức tiếp công dân có trách nhiệm hướng dẫn khách hàng thực hiện điền phiếu khảo sát tại chỗ.
Tại phòng tiếp công dân trang bị bàn ghế, bút, phiếu khảo sát đã in sẵn và có hòm phiếu (hòm thư góp ý) để thuận tiện cho cá nhân, tổ chức tham gia trả lời phiếu khảo sát.
2.2. Khảo sát trên môi trường mạng
Tạo phiếu khảo sát điện tử cung cấp đường dẫn, mã QR code trên Trang thông tin điện tử, Fanpage Facebook, Zalo cơ quan để các tổ chức, các nhân tham gia trực tuyến:
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSc2L78P1Se8YpHHadpbDP19rAZ5ZOw7RfVNlCOeri4UHrVY7g/viewform
3. Thời gian tiến hành cuộc khảo sát
Cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 28/8/2024 đến hết ngày 27/9/2024; thời gian khảo sát có thể kéo dài hơn, tùy thuộc vào ý kiến lãnh đạo, chỉ đạo của Chánh Thanh tra tỉnh.
Bản in