SỐ LƯỢT TRUY CẬP

0
9
2
3
4
4
2

SỐ LƯỢT ĐANG ONLINE

0
0
0
0
0
0
2
Liên kết Website
Kết quả xử lý đơn thư (27.11.2020 09:50)

Kết quả xử lý đơn tuần từ 20/11/2020 đến ngày 26/11/2020


Đơn đã xử lý: 05 đơn (03 kiến nghị, 02 phản ánh).

 

1. Đơn kiến nghị của của ông Mai Văn Bồng, địa chỉ: thôn 4, xã Quảng Khê, huyện Đăk G’long, tỉnh Đăk Nông.

Nội dung: Kiến nghị cơ quan có thẩm quyền thu hồi quyền sử dụng đất đã cấp cho ông Trịnh Văn Viễn tại thửa 303 tờ bản đồ số 166, diện tích 463,5m2, cấp ngày 29/12/2017; trả lại hiện trạng đất cho gia đình ông. Bản chất vụ việc là tranh chấp đất đai giữa hộ ông Mai Văn Bồng và hộ ông Trịnh Văn Viễn.

Lưu đơn do đơn của ông Mai Văn Bồng không đủ điều kiện xử lý (đơn đã được cơ quan, đơn vị tiếp nhận, đã hướng dẫn nhiều lần về cùng một nội dung.

 

2. Đơn kiến nghị của ông Hồ Ngọc Minh, địa chỉ: thôn 6, xã Đăk R’la, huyện Đăk Mil, tỉnh Đăk Nông.

Nội dung: đề nghị Thanh tra tỉnh cung cấp kết luận thanh tra. Thanh tra tỉnh làm công văn trả lời cho công dân.

 

3. Đơn phản ánh của công dân tại xã Đăk Wil, huyện Cư Jut, tỉnh Đăk Nông. Nội dung: Phản ánh việc một số cán bộ thuộc xã Đăk Wil có đạo đức, lối sống không lành mạnh; vi phạm giờ giấc làm việc; có dấu hiệu ăn chặn tiền chính sách người nghèo. Lưu đơn do đơn phản ánh nặc danh, không đủ điều kiện xử lý (đ/c Lý).

 

4. Đơn phản ánh của ông Nguyễn Văn Sỹ, ông Nguyễn Doãn Chung, bà Trần Thị Huê, bà Bùi Thị Hằng cùng các hộ dân tại tổ 6, phường Nghĩa Trung, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông.

Nội dung: Phản ánh việc quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, thu hồi đất của các hộ dân để thực hiện dự án trường Cao đẳng Cộng đồng tỉnh Đăk Nông (giai đoạn 2) không thông báo cho người dân trong vùng dự án biết; diện tích đất thu hồi để thực hiện dự án trường Cao đẳng Cộng đồng theo quy hoạch giai đoạn 1, giai đoạn 2 chưa đưa vào sử dụng hết, còn bỏ hoang một số diện tích, nay tiếp tục có chủ trương mở rộng quy hoạch làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân trong vùng dự án. Đồng thời kiến nghị khẩn trương chi trả hết tiền bồi thường và các khoản hỗ trợ khác cho người dân bị thu hồi đất ở giai đoạn 2; đối với phần diện tích còn lại sau khi thu hồi đất để xây dựng trường, để nghị để lại cho các hộ dân; cho phép các hộ dân được chuyển mục đích sử dụng đất.

Lưu đơn do đơn của ông Nguyễn Văn Sỹ cùng các hộ dân không đủ điều kiện xử lý (đơn trùng nội dung).

 

5. Đơn kiến nghị của bà Trương Thị Hồng, địa chỉ: Thôn Nam Thạnh, xã Nam Đà, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông. Nội dung: Bà Hồng cho rằng đơn của bà đã được các cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý, giải quyết nhưng giải quyết sai quy định pháp luật, bà đề nghị Thanh tra tỉnh là cơ quan thực thi pháp luật, xem xét lại hành vi giải quyết đơn tố cáo sai quy định pháp luật. Qua xem xét đơn và các tài liệu liên quan cho thấy: Cơ quan có thẩm quyền đã tiếp nhận, phân loại và xử lý các nội dung đơn của bà Trương Thị Hồng theo đúng quy định của pháp luật.

Lưu đơn do đơn không đủ điều kiện xử lý.


Bản in