SỐ LƯỢT TRUY CẬP

0
9
2
3
4
4
2

SỐ LƯỢT ĐANG ONLINE

0
0
0
0
0
0
2
Liên kết Website
Kết quả xử lý đơn thư (31.12.2020 17:15)

Kết quả xử lý đơn tuần từ 25/12/2020 đến ngày 31/12/2020


Đơn đã xử lý: 08 đơn (khiếu nại: 01 đơn, kiến nghị: 03 đơn, phản ánh: 04 đơn).

 

1. Đơn phản ánh của bà Nguyễn Thị Thu (Địa chỉ: Tổ dân phố 6, thị trấn Đức An, huyện Đắk Song).

Đơn có nội dung: Phản ánh việc ngày 21/10/2020, UBND huyện Đắk Song có Thông báo số 108/TB-UBND, thông báo kết luận của ông Nguyễn Ngọc Thân, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song tại buổi tiếp bà Nguyễn Thị Thu ngày 20/10/2020, trong đó có nội dung yêu cầu các phòng ban chức năng của huyện kiểm tra việc bồi thường hệ thống mương thoát nước, cây cối và đất mặt đường của bà Nguyễn Thị Thu, qua đó tham mưu UBND huyện trả lời cho bà Thu trước ngày 30/10/2020. Trong khi UBND huyện Đắk Song chưa có văn bản trả lời cho gia đình bà Thu, ngày 11/12/2020, UBND huyện Đắk Song đã ban hành Quyết định số 1698/QĐ-UBND, thu hồi Quyết định số 567/QĐ-UBND ngày 15/6/2020 (thu hồi quyết định thu hồi đất của bà Thu) và Quyết định số 1699/QĐ-UBND, điều chỉnh một phần Quyết định số 659/QĐ-UBND ngày 15/6/2020 (hủy bỏ số tiền bồi thường, hỗ trợ cho bà Thu do không thực hiện thu hồi đất). Việc làm trên của UBND huyện Đắk Song đã ảnh hưởng đến quyền lợi của gia đình bà.

Xử lý: Chuyển đơn của bà Nguyễn Thị Thu đến UBND huyện Đắk Song để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

 

2. Đơn phản ánh của bà Nguyễn Thị Thu (Địa chỉ: Tổ dân phố 6, thị trấn Đức An, huyện Đắk Song). Đơn có nội dung: Phản ánh một số sai phạm của Ban QLDA và Phát triển quỹ đất huyện Đắk Song và ông Trần Đức Cường, Phó Giám đốc Ban QLDA và Phát triển quỹ đất huyện Đắk Song trong việc bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất để thực hiện dự án Đường vành đai phía Tây Nam, có sự thông đồng, gian lận giữa Ban QLDA và phát triển quỹ đất huyện Đắk Song với ông Nguyễn Thanh Vàn, bà Nguyễn Thị Phin, nhằm chiếm đoạt tiền bồi thường của gia đình bà Thu, di dời cột phóng tuyến nhưng chưa có thông báo cho gia đình bà …

Xử lý: Lưu đơn do đơn trùng nội dung, đã được Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp nhận, xử lý.

 

3. Đơn phản ánh của ông Nguyễn Văn Thụy và 13 hộ dân (Địa chỉ:  thôn Đắk Kual 3, xã Đắk N’Drung, huyện Đắk Song).

Đơn có nội dung: Phản ánh Đường bê tông liên xã thôn Đắk Kual 3 và Đập Đắk Kual 3 (Đập Suối Đá) thuộc địa bàn xã Đắk N’Drung, huyện Đắk Song do Công ty Đại Lài - Quang Mạnh thi công có nhiều bất cập, không đúng thiết kế, ảnh hưởng đến chất lượng, tuổi thọ của công trình và việc đi lại, sinh hoạt của người dân trong xã, như: Hai bên đường có đoạn không có đường dẫn thoát nước, dẫn đến mùa mưa, nước tràn làm ngập úng hoa màu, gây thiệt hại cho người dân; đơn vị thi công đổ đất lên mặt đường, khi trời mưa, đường trơn, ảnh hưởng đến việc đi lại và dễ xảy ra tai nạn; đất làm nền đường không đúng; đường mới thi công xong nhưng nay có nhiều đoạn đã bị hư hỏng, …

Xử lý: Chuyển đơn của ông Nguyễn Văn Thụy và 13 hộ dân đến UBND huyện Đắk Song để chỉ đạo kiểm tra, xử lý, giải quyết theo thẩm quyền.

 

4. Đơn phản ánh  của bà Nguyễn Thị Thanh Nga (Nguyễn Thanh Nga) (Địa chỉ: Tổ 6, thị trấn Đức An, huyện Đắk Song).

Đơn có nội dung: (1) Phản ánh ngày 22/10/2020, UBND huyện Đắk Song có Báo cáo số 697/BC-UBND báo cáo việc giải quyết đơn của bà Nguyễn Thanh Nga cho Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đắk Nông là không trung thực, không đúng sự thật, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của gia đình bà, cụ thể: UBND huyện Đắk Song báo cáo bà Nga bị UBND thị trấn Đức An lập Biên bản vi phạm hành chính, khi cưỡng chế có lập biên bản thu giữ tang vật và có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính là không đúng; (2) Kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét nếu thu hồi đất để bố trí tái định cư thì cấp cho bà Nga 01 lô có thu tiền sử dụng đất không thông qua bán đấu giá tài sản.

Xử lý: Chuyển đơn của bà Nguyễn Thị Thanh Nga đến UBND huyện Đắk Song để xem xét, trả lời cho công dân.

 

5. Đơn khiếu nại của ông Huỳnh Văn Thịnh (Địa chỉ: Số 24 Tôn Đức Thắng, phường Nghĩa Thành, thành phố Gia Nghĩa).

Đơn có nội dung: Khiếu nại Công văn số 1719/CNVPĐKĐĐ-TTLT ngày 22/12/2020 của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai thành phố Gia Nghĩa, về việc cung cấp thông tin. Hướng dẫn ông Huỳnh Văn Thịnh gửi đơn khiếu nại đến Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai thành phố Gia Nghĩa để được xem xét và giải quyết theo thẩm quyền.

 

6. Đơn kiến nghị của ông Nguyễn Hữu Duyên (Địa chỉ: Tổ 1, thị trấn Đức An, huyện Đắk Song).

Đơn có nội dung: Kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, chỉ đạo UBND huyện Đắk Song, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Đắk Song hoàn thiện các thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất đã được UBND huyện Đắk Song đồng ý cấp đổi cho ông Nguyễn Hữu Duyên theo quy định của pháp luật.

Xử lý: Chuyển đơn của ông Nguyễn Hữu Duyên đến UBND huyện Đắk Song để tiếp tục chỉ đạo xử lý, giải quyết.

 

7. Đơn kiến nghị của ông Nguyễn Bình (Địa chỉ: Bản Cao Lạng, xã Đăk Gằn, huyện Đăk Mil). Đơn có nội dung: Kiến nghị việc năm 2004, UBND huyện Đăk Mil thu hồi 1.030m2 đất của ông để xây dựng trụ sở UBND xã Đăk Gằn, trong đó gia đình được bố trí 02 lô đất tái định cư tại thôn Tân Lập, xã Đăk Gằn (lô 1 diện tích 458,7m2, có 400m2 đất thổ cư, lô 02 diện tích 580,5m2 đất nông nghiệp).

Xử lý: Chuyển đơn của ông Nguyễn Bình đến UBND huyện Đăk Mil để xem xét, giải quyết và trả lời cho công dân theo quy định.

8. Đơn kiến nghị của bà Nguyễn Thị Hải (Địa chỉ: Số 28 Mai Thị Lựu, phường Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk).

Đơn có nội dung: Phản ánh việc Chủ tịch UBND thị trấn Ea T’ling chậm trễ trong việc tổ chức hòa giải tranh chấp đất đai giữa bà Nguyễn Thị Hải và bà Đoàn Thị Quy, ông Nguyễn Quyết Chiến, bà Trịnh Thị Phượng theo quy định của pháp luật.

Xử lý: Chuyển đơn của bà Nguyễn Thị Hải đến UBND huyện Cư Jút để chỉ đạo UBND thị trấn Ea T’ling khẩn trương thực hiện việc hòa giải tranh chấp đất đai của bà.

 


Bản in