SỐ LƯỢT TRUY CẬP

0
9
2
3
4
4
2

SỐ LƯỢT ĐANG ONLINE

0
0
0
0
0
0
2
Liên kết Website
Kết quả xử lý đơn thư (04.12.2020 09:47)

Kết quả xử lý đơn tuần từ 27/11/2020 đến ngày 03/12/2020


Đơn đã xử lý: 07 đơn (06 đơn kiến nghị, phản ánh; 01 đơn tố cáo).

 

1. Đơn có nhiều nội dung của công dân.

Nội dung: (1) Kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét điều tra, làm rõ nguyên nhân ông Nguyễn Mạnh Hùng chém ông Chung; (2) Tố cáo các ông, bà sau: Ông Hoàng Văn Thống, Tổ trưởng tổ 1, phường Nghĩa Tân, thành phố Gia Nghĩa, Đại biểu Hội đồng nhân dân phường Nghĩa Tân làm hồ sơ thương binh giả; Bà Đỗ Thị Hà, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Nghĩa Tân đã nghỉ hưu có hành vi sang nhượng đất trái pháp luật, thu lợi bất chính; Bà Hoàng Thị Diên, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Nghĩa Tân có hành vi trục lợi để hưởng lô đất tái định cư trong tiêu chuẩn được miễn giảm; Bà Thảo, phụ trách thanh niên của tổ dân phố 1, có hành vi trục lợi để hưởng lô đất tái định cư theo tiêu chuẩn hộ được miễn giảm.

Lưu đơn do đơn của công dân không đủ điều kiện xử lý do đơn đã được cơ quan, tổ chức, đơn vị tiếp nhận đơn xử lý theo quy định của pháp luật.

 

2. Đơn nặc danh của một số cán bộ đảng viên thị trấn Đăk Mil.

Nội dung: Phản ánh một số đơn vị chức năng của huyện và cán bộ công chức địa chính, Tài nguyên và Môi trường, Đô thị, Ban quản lý Dự án và Phát triển quỹ đất huyện Đăk Mil có biểu hiện tiếp tay, thông đồng và bao che cho các hộ dân và doanh nghiệp để trục lợi, tham ô tiền của nhà nước, với các nội dung sau:(1) Thu hồi đất làm quảng trường có các vi phạm sau: Cấp đất tái định cư cho các hộ có đất ở và đất sản xuất ổn định; Định giá tài sản cao nhằm trục lợi; (2) Các dự án thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng, cấp đất tái định cư, bán đấu giá, đấu thầu không công khai minh bạch; (3) Ban quản lý đô thị của huyện Đăk Mil bao che, tiếp tay cho doanh nghiệp, hộ dân lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán làm mất cảnh quan đô thị, ô nhiễm môi trường, mất an toàn giao thông; (4) Từ năm 2005 -2020 UBND huyện Đăk Mil cho chuyển đổi, sang nhượng đất tràn lan, cấp đất vượt hạn điền, không đúng quy hoạch, không đúng đối tượng, để hợp thức hóa nhằm trục lợi.

Lưu đơn do đơn không đủ điều kiện xử lý (không có chữ ký, ngày, tháng năm, không có địa chỉ).

 

3. Đơn tố cáo của công dân.

Nội dung: Tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với ông Nguyễn Văn Tuế, Trịnh Văn Thanh, Nguyễn Thanh Vàn.

Lưu đơn do đơn của công dân không đủ điều kiện xử lý (đơn đã được cơ quan, tổ chức, đơn vị tiếp nhận đơn xử lý theo quy định của pháp luật).

 

4. Đơn kiến nghị, phản ánh của ông Điểu Sang, trú tại thôn 5, xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông.

Nội dung: Kiến nghị, phản ánh về việc UBND huyện Đắk R’lấp không giải quyết việc cấp đất cho mẹ ông Điểu Sang là bà Thị Djir; UBND huyện Đắk R’lấp chỉ mới cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng chưa có cấp đất. Lưu đơn do đơn của ông Điểu Sang không đủ điều kiện xử lý (đơn trùng nội dung).

 

5. Đơn kiến nghị của ông Nguyễn Tèo, trú tại thôn 5, xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông.

Nội dung: Kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sớm thực hiện cưỡng chế, xử lý giải quyết dứt điểm việc bà Nguyễn Thị Năm có hành vi xây dựng nhà trái phép trên đất của ông Nguyễn Tèo, nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của ông.

Lưu đơn do đơn kiến nghị của ông Nguyễn Tèo không đủ điều kiện xử lý (đơn đã gửi đến nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong đó đã gửi đơn đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết là UBND huyện Đắk R’lấp).

 

6. Đơn kiến nghị của bà Trương Thị Huệ, địa chỉ: thôn Bình An, xã Nam Bình, huyện Đăk Song, tỉnh Đăk Nông.

Nội dung: Thực hiện đề án sáp nhập trường Tiểu học Vừ A Dính với trường Trung học cơ sở  Bế Văn Đàn của huyện Đăk Song cho năm học 2019-2020, bà Huệ nguyên là Hiệu trưởng trường Tiểu học Vừ A Dính, có nguyện vọng xin chuyển về làm phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn Tiểu học, được phòng Nội vụ thông qua công tác tổ chức sắp xếp lại cán bộ quản lý và thực hiện quy trình ba bước bỏ phiếu tín nhiệm trong số cán bộ quản lý hiện có để làm nhân sự cho các trường sáp nhập trong đó có bà và thông qua Quyết định số 1846/QĐ-UBND ngày 14/11/2019 của UBND tỉnh Đăk Nông bản thân bà đủ điều kiện làm hồ sơ cá nhân để sắp xếp lại cán bộ quản lý.

Lưu đơn do đơn của bà Trương Thị Huệ không đủ điều kiện xử lý (đơn trùng nội dung).

 

7. Đơn kiến nghị của ông Nông Văn Đường, địa chỉ: thôn 11, xã Nâm N’Jang huyện Đăk Song, tỉnh Đăk Nông.

Nội dung: Gia đình ông nhận chuyển nhượng 02 lô đất, được UBND xã Trường Xuân xác nhận không tranh chấp từ năm 1993, nay Công ty Đăk N’tao thông báo cho ông biết, 02 lô đất trên là đất lấn chiếm, thuộc quản lý của Công ty Đăk N’tao, được UBND tỉnh Đăk Nông cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ năm 2008, Công ty đã trả lời ông Đường, sẽ đề nghị các cấp phối hợp xác định vị trí, tọa độ để thu hồi đất để trồng rừng, nhưng đến nay chưa thực hiện. Ông Đường kiến nghị Công ty Đăk N’tao sớm thực hiện xác định vị trí, tọa độ 02 lô đất của ông, nếu không nằm trong đất Công ty quản lý thì trả lại cho ông, để ông làm thủ tục xin cấp giấy CNQSD đất.

Lưu đơn do đơn của bà Trương Thị Huệ không đủ điều kiện xử lý (đơn trùng nội dung).


Bản in