SỐ LƯỢT TRUY CẬP

0
9
2
3
4
4
2

SỐ LƯỢT ĐANG ONLINE

0
0
0
0
0
0
2
Liên kết Website
Kết quả xử lý đơn thư (03.09.2020 15:52)

Kết quả xử lý đơn tuần từ 28/8/2020 đến ngày 03/9/2020


Đơn đã xử lý: 05 đơn (03 kiến nghị, 01 phản ánh, 01 khiếu nại)

 

1. Đơn kiến nghị của của ông Huỳnh Văn Định, vợ là bà Phan Thị Yến, trú tại: số nhà 116, thôn 13, xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

Nội dung đơn: Kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, tiến hành đo đạc lại diện tích đất mà bà Phan Thị Yến đã sang nhượng lại cho vợ chồng ông Đặng Văn Lân và bà Nguyễn Thị Thanh để giải quyết việc tranh chấp đất đai. Đồng thời xem xét lại việc cấp sổ đỏ đất nông nghiệp cho gia đình bà là không đúng thực tế. Lưu đơn do đơn trùng nội dung.

 

2. Đơn khiếu nại của bà Khưu Thị Thu Thủy, trú tại thôn Đoàn Kết, xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông.

Nội dung đơn: Khiếu nại việc UBND huyện Tuy Đức thu hồi đất của bà Khưu Thị Thu Thủy để xây dựng Trụ sở UBND xã Đắk Ngo vào năm 2006, nhưng không thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ theo quy định của pháp luật.

Lưu đơn do đơn khiếu nại của bà Khưu Thị Thu Thủy không thuộc thẩm quyền giải quyết của Thanh tra tỉnh và nội dung khiếu nại của bà Thủy đã hết thời hiệu giải quyết theo quy định tại Điều 9 Luật Khiếu nại.

 

3. Đơn phản ánh của ông Nguyễn Văn Sỹ, ông Nguyễn Doãn Chung, bà Trần Thị Huê và bà Bùi Thị Hằng, đại diện cho các hộ dân tổ dân phố 6, phường phường Nghĩa Trung, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Nội dung đơn: Phản ánh việc quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, thu hồi đất của các hộ dân để thực hiện dự án trường Cao đẳng Cộng đồng tỉnh Đăk Nông (giai đoạn 2) không thông báo cho người dân trong vùng dự án biết; diện tích đất thu hồi để thực hiện dự án trường Cao đẳng Cộng đồng theo quy hoạch giai đoạn 1, giai đoạn 2 chưa đưa vào sử dụng hết, còn bỏ hoang một số diện tích, nay tiếp tục có chủ trương mở rộng quy hoạch làm ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân trong vùng dự án. Đồng thời kiến nghị khẩn trương chi trả hết tiền bồi thường và các khoản hỗ trợ khác cho người dân bị thu hồi đất ở giai đoạn 2; đối với phần diện tích còn lại sau khi thu hồi đất để xây dựng trường, để nghị để lại cho các hộ dân.

Lưu đơn do đơn của các hộ dân trên đã gửi nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong đó đã gửi đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết là UBND thành phố Gia Nghĩa.

 

4. Đơn kiến nghị của của Công ty TNHH Hoàng Khang Thịnh (số 198, khu phố Thanh Sơn, thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Nội dung đơn: Kiến nghị xem xét, chỉ đạo cưỡng chế, giải tỏa hành vi bao chiếm đất rừng, dựng nhà, mua bán, sang nhượng đất rừng trái phép đối với hộ bà Thị Loan, bà Võ Thị Ngọc Cẩm; cưỡng chế, giải tỏa 60 lán trại tại Tiểu khu 1537, 1525 và hủy hoại, bao chiếm diện tích khoảng 150 ha đất của Công ty Hoàng Khang Thịnh tại Tiểu khu 1525, gây mất an ninh từ ngày 22/02/2019 đến nay.

Lưu đơn do đơn trùng nội dung.

 

5. Đơn kiến nghị của ông Lê Tấn Linh, địa chỉ: Thôn 2, xã Quảng Khê, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông.

Nội dung đơn: Kiến nghị UBND huyện Đắk G’long xem xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với lô đất mà ông Linh nhận chuyển nhượng từ năm 1995 tại thôn 2, xã Quảng Khê, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông.

Lưu đơn do đơn trùng nội dung, đã được UBND huyện Đắk G’long tiếp nhận, trả lời đơn theo quy định.


Bản in